วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

แฟนไม่มีเวลาให้จนชินชา จัดการความรู้สึกนี้ยังไง

07 มี.ค. 2022
4901

แฟนไม่มีเวลาให้แม้แต่วันละ 5 นาที 10 นาที เมื่อนาน ๆ ไปอาจกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้เลิกกันได้ เพราะฉะนั้น เราต้องรีบจัดการกับความรู้สึกของตัวเองเป็นการด่วน เพื่อรักษาความสัมพันธ์ให้ยังคงอยู่ต่อไป เพราะหากเริ่มชินชาแล้ว มันจะทำให้รักครั้งนี้ขาดสะบั้นเอาได้

5 วิธีปรับจูนความรู้สึกหากน้อยใจแฟน (ที่ไม่มีเวลาให้เราเลย)

1. ห้ามท้าเลิกเด็ดขาด

            ในความสัมพันธ์ของชีวิตคู่ ย่อมเกิดปัญหาขึ้นได้เสมอ แต่สิ่งหนึ่งที่คู่รักไม่ควรทำเด็ดขาดก็คือ “ท้าบอกเลิก” หรือต้องให้เลือกระหว่างตัวเรากับงานหรือเพื่อน แทนที่จะใช้เหตุผลมาคุย ปรับความเข้าใจกัน กลับทำให้ความสัมพันธ์ไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ มีแต่จะทำร้ายจิตใจและบั่นทอนความรู้สึกต่อกันมากขึ้นก็เท่านั้น

2. ปรับความคิดใหม่

            เป็นเรื่องปกติที่คุณสาว ๆ จะคิดว่าชีวิตคู่ควรต้องมีเวลาให้กัน แต่บางครั้งที่เขาไม่มีเวลาให้ ก็ไม่ได้หมายความว่า เขาจะไม่สนใจหรือนอกใจ โดยเอาเวลาไปอยู่กับผู้หญิงคนอื่น เพราะแต่ละคนก็อาจติดงานหรือติดธุระจนไม่สามารถปลีกตัวออกมาได้ อย่าเพิ่งรีบงอแงหรือนอยด์ไปก่อน ลองปรับความคิดใหม่ให้เข้าใจตัวเขาดีกว่านะ

3. ใช้เวลานี้ไปทำสิ่งที่ชอบ

            เรียกว่าเป็นโอกาสดีที่คุณสาว ๆ จะได้ไปทำในสิ่งตัวเองอยากทำ ไม่ว่าจะเป็นการนอนดูหนังหรือดูซีรีส์ทั้งวัน ออกไปช้อปปิ้ง ออกกำลังกาย เข้าสปา หรือไปเที่ยวแฮงเอาท์กับเพื่อนสาว พักผ่อนดูแลตัวเองมีความสุขได้อย่างเต็มที่ แล้วถ้ายังมีเวลาเหลืออยากจะทำอะไรเซอร์ไพรส์แฟน ก็เป็นไอเดียที่ดีอยู่นา…

4. คุยและออกกฎร่วมกัน

            เป็นแฟนกันแต่ไม่ค่อยมีเวลาให้เป็นประจำ บางทีสาว ๆ อย่างเรามันก็น่าน้อยใจเหมือนกัน ทั้งที่แต่ก่อน แรก ๆ เรียกว่าเช้าถึงเย็นถึง หรือทักหากันแทบจะทุกชั่วโมง เพราะฉะนั้นลองคุยโดยตั้งกฎร่วมกันเล็ก ๆ น้อย ๆ ดีไหม เช่น วันนึงทักหากันสัก 1 – 2 ครั้งได้ไหม บอกกันหน่อยว่าทำอะไรอยู่ สัปดาห์หนึ่งนัดดูหนังหรือไปทานข้าวด้วยกัน เติมความหวานให้กันบ้าง น่าจะทำให้เข้าใจกันได้มากขึ้นแน่นอน

5. ใช้เวลาอยู่ด้วยกันให้เต็มที่

            เมื่อได้มีเวลาอยู่ด้วยกันแล้ว คุณสาว ๆ อย่ามัวแต่เอาเวลานั่งเล่นโทรศัพท์ หรือพูดจาไม่ดีทะเลาะใส่กัน จงตักตวงความสุขจากช่วงเวลาดี ๆ นี้ สร้างความรู้สึก ความทรงจำดี ๆ ต่อกันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่รู้สึกว่า “แฟนไม่มีเวลาให้” เราก็ยังมีสิ่งดี ๆ ให้ได้คิดถึงกันอยู่ตลอดเวลาไง!

คุณสาว ๆ หลายคน ชอบเปรียบเทียบแฟนตัวเอง ว่าทำไมถึงไม่มีเวลาให้เหมือนคู่รักคนอื่นบ้าง เชื่อเถอะว่าความคิดเช่นนี้ มีแต่จะทำให้พังอย่างแน่นอน ถึงเขาอาจจะไม่มีเวลาให้ แต่ก็น่าจะมีบางเรื่องที่เขาทำให้เรามีความสุขได้ เพราะไม่มีคู่รักคู่ไหนหรอกที่สมบูรณ์แบบเพียบพร้อมไปทุกอย่าง รักกันให้มาก ๆ อย่ามัวแต่นั่งน้อยใจแฟนจนพาลทะเลาะกันเลย… เน๊อะ!