วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

วิธีรับมือแฟนไม่มีเวลาให้ แต่บอกว่า “รัก” อยู่เสมอ

18 ก.พ. 2022
5650

หนึ่งในปัญหาโลกแตก ของคนที่เป็นแฟนกันคือ “เวลา” … การไม่มีเวลาให้กัน ทำให้มีระยะห่างเพิ่มขึ้น  ความใกล้ชิดน้อยลง จนไปกระทบความเชื่อใจ ความมั่นใจ ความเข้าใจ ไปหมดทุกเรื่อง จากนั้นความเหงาก็จะเริ่มก่อตัวขึ้นมา จนทำให้คิดไปว่า ความรักครั้งนี้จะยังไปต่อได้หรือไม่ ?

แฟนไม่มีเวลาให้ แต่บอกว่ารักอยู่เสมอ จะว่าไปแล้ว ประโยคบอกรักก็น่าคิด แต่คนที่รู้ดีที่สุดก็คือ “คุณ” ที่อยู่ในฐานะคนรักกัน เพราะบางครั้ง แฟนของคุณเค้าอาจจะไม่รู้ตัวเลยก็ได้ ว่าทำงานหรือมีกิจกรรมมากเกินไป จนทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่ากำลังถูกละเลยอยู่นะ …

ก่อนที่ความรู้สึกของคุณจะบานปลาย เรามี 4 วิธีง่าย ๆ มาแนะนำ และหวังว่าจะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้น จนความสัมพันธ์กลับมา Happy กันได้เหมือนเดิม

1.พยายามเข้าใจการใช้ชีวิตของแฟน

วิถีชีวิตของคนเราไม่เหมือนกันและไม่มีวันเหมือน บางคนชอบเล่นเกม บางคนเป็นประเภทบ้างาน บางคนชอบใช้เวลาในวันหยุดดูหนัง-ซีรีย์-อนิเมะ ซึ่งอาจจะไม่ตรงกันกับคุณ ผู้ซึ่งชอบออกกำลังกายกลางแจ้ง และออกทริปเที่ยวธรรมชาติ

ดังนั้นการที่แฟนไม่มีเวลาให้ เพราะความชอบไม่เหมือนกัน ก็ไม่ได้แปลว่าเขาไม่ได้รักคุณ เขาแค่อยากทำในสิ่งที่เขาชอบก็เท่านั้นเอง ดีซะอีก เพราะอย่างน้อย แฟนคุณก็ไม่ได้ห้ามทำในสิ่งที่คุณชอบนะ … เออ …

2.เลิกเปรียบเทียบตัวเองกับสิ่งที่เขาทำอยู่

วิธีนี้ไม่ต่างจากข้อแรก แต่จุดที่ไม่เหมือนกัน คือการหยุดถามว่า ‘ทำไมถึงเลือกสิ่งอื่นมากกว่า?’ เพราะคำถามแบบนี้อาจเจ็บจี๊ดไปถึงหัวใจกันเลยทีเดียว…

รู้หรือไม่? การตั้งคำถามแบบนี้ เป็นการบอกกลาย ๆ ว่าคุณกำลังจะเปลี่ยนแปลงความชอบของเขา มากกว่าอยากให้เขามีเวลาให้คุณ ในทางกลับกัน หากเป็นคุณที่ต้องตอบคำถามแบบนี้ ก็คงไม่โอ.. ใช่ไหมละ?

3.เลิกน้อยใจ แล้วรักตัวเองให้มากขึ้น

ปัญหาเรื่องแฟนไม่มีเวลาให้ มักพ่วงมาด้วยการลดคุณค่าในตัวเอง เป็นเพราะคุณเอาตัวเองไปผูกติดกับแฟนมากเกินไป บางคนน้อยใจแฟน ก็จะรู้สึกว่า การที่แฟนไม่มีเวลาให้ แปลว่าตัวเองยังดีไม่พอ เพราะจริง ๆ แล้ว คำว่า “ดีไม่พอ” มักเกิดขึ้นจากความรู้สึกน้อยใจซะมากกว่า

หากเขาไม่ได้มีอาการที่จะอยากเลิกกับคุณ ก็อย่าไปคิดอะไรเยอะแยะ คิดในแง่ดี ว่าเขาเปิดโอกาสให้คุณได้รักตัวเองมากขึ้น ได้คิด ได้ทำในสิ่งที่คุณชอบ

ดังนั้นคุณต้องใช้โอกาสนี้ เพิ่มคุณค่ากับตัวเองให้มาก เช่น อยากออกกำลังกายให้หุ่นสวย หรืออยากทำอาหารให้เก่ง ก็ทำไปเลย เพราะยังไงแล้ว คนส่วนใหญ่ ย่อมอยากมีคนรักที่สมบูรณ์แบบอยู่ข้าง ๆ แน่นอน

4.มองหาสิ่งที่ยังขาดเพื่อเต็มเต็มชีวิตคู่

ในเมื่อแฟนของคุณไม่ค่อยมีเวลาให้ แต่เขายังทำให้คุณรู้สึกได้ว่า เค้ายังคงรักคุณอยู่เสมอ และเอ่ยคำว่า “รัก” ให้คุณได้มั่นใจ คุณก็ควรสลัดความทุกข์ในประเด็นนี้ ทิ้งไปให้หมด แล้วเป็นผู้มองหาสิ่งที่ยังขาดไปสำหรับคู่ของคุณ

ไม่ว่าจะเป็นร้านคาเฟ่บรรยากาศสบาย สำหรับวันหยุดที่เขาบอกล่วงหน้ามาแล้ว หรือเมนูที่เขาอยากกินจากร้านประจำ แต่ไม่มีเวลาพาคุณไปสักที ปัญหานี้แก้ง่าย ๆ ด้วยการที่คุณนั่นแหละ ขับรถไปซื้อแล้วมานั่งกินกันสองคนที่บ้าน เซอร์ไพรส์ไปเลย … แค่คิดก็ประทับใจแล้ว …

เรื่องที่เกี่ยวข้อง :

ทะเลาะกับแฟน ต่างคนต่างไม่ง้อ ปรับ Mindset ยังไง?

เลิกเลยดีไหม? ถ้าแฟนไม่มีเวลาให้

5 วิธีรับมือแฟนไม่มีเวลาให้ ทำแต่งาน

60 แคปชั่นน้อยใจแฟน ไม่สำคัญ