วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

5 วิธีให้กำลังใจแฟนเวลาเหนื่อยให้รู้สึกดี

24 มี.ค. 2023
3264

เวลาที่คุณแฟนสุดที่รักรู้สึกเหนื่อย ๆ หรือไม่สบายใจ เชื่อว่าอีกฝ่ายก็มักจะรู้สึกไม่สบายใจไปด้วย แต่สิ่งหนึ่งที่เราสามารถทำได้คือการให้กำลังใจที่ดี ไม่ว่าจะเป็นคำพูดหรือการกระทำที่แสดงออกมาจากใจ รับรองว่าเขาสัมผัสความรู้สึกนี้ได้และสบายใจขึ้นอีกด้วย ทำให้เขารู้ว่าเรารักและเป็นห่วงเขามากขนาดไหน

1. อยู่ข้าง ๆ เขาเสมอ

การที่คุณสาว ๆ อยู่เคียงข้างแฟนเวลาเครียด ๆ รู้สึกไม่สบายใจ ทำให้เขามั่นใจว่าเราจะไม่หายไปไหนแน่นอน ยิ่งช่วยให้เขาหายเหนื่อยและประทับใจมากกว่าเดิมที่เราอยู่ตรงนี้ไม่ทอดทิ้งเขาไปไหน แม้ว่าจะเจอเรื่องแย่ ๆ มาขนาดไหน ความทุกข์ในใจของเขาก็จะค่อย ๆ ผ่อนคลายลง

2. ยิ้มให้กำลังใจ

ถ้าเขายังไม่พร้อมที่ระบายความในใจหรือเล่าให้ฟัง ให้เวลาเขาอยู่กับตัวเองสักพักแล้วอย่าเพิ่งไปคาดคั้นใด ๆ สิ่งที่เราสามารถทำได้ดีที่สุดตอนนี้คือส่งยิ้มให้กำลังใจอย่างอบอุ่น ความอ่อนโยนที่เรามอบให้จะสัมผัสเข้าไปถึงความรู้สึก จนทำให้เขารู้ว่าเราพร้อมจะเป็นกำลังใจและรับฟังปัญหาของเขาเสมอ เมื่อเขาพร้อมที่จะเล่าหรือระบายมันออกมา

3. จับมือแน่น ๆ หรือสัมผัสด้วยการกอด

การส่งผ่านความรู้สึกที่อบอุ่นด้วยการกอดนั้น เป็นวิธีที่ดีมาก ๆ สำหรับการให้กำลังใจผู้คนโดยไม่ต้องเอ่ยปากพูดใด ๆ เมื่อเขารับรู้ถึงความรู้สึกนี้ได้ก็จะกอดเรากลับมาแน่นอน พอได้กำลังใจอย่างเปี่ยมล้นจะมีความกล้าพูดในสิ่งที่เขาไม่สบายใจออกมาให้เรารับรู้

4. รับฟังทุกเรื่องของเขา

การคบเป็นแฟนกันคือพร้อมที่จะแชร์ทั้งเรื่องทุกข์และสุข อีกฝ่ายก็พร้อมจะรับฟังด้วยเช่นกัน ดังนั้นเมื่อเขารู้สึกเหนื่อยมีเรื่องทุกข์ไม่สบายใจ คุณสาว ๆ ควรช่วยรับฟังปัญหาของเขา อย่าปล่อยให้เก็บปัญหาไว้เพียงคนเดียว เพราะถ้าเขาได้พูดระบายออกมาแล้วจะได้รู้สึกสบายใจยิ่งขึ้น ส่วนตัวเราเองก็หมดความกังวลไปด้วยเช่นกัน

5. ชวนเขาไปเที่ยวเพื่อปลดปล่อยให้โล่ง

ลองชวนคุณแฟนออกไปเที่ยวข้างนอกที่เขาชื่นชอบหรือพาเขาไปสถานที่แปลกตา เพื่อให้ลืมความรู้สึกไม่สบายใจไปสักพัก ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายความตึงเครียดและปลดปล่อยเรื่องแย่ ๆ ทิ้งไป เรียกง่าย ๆ ว่าถอยไปตั้งหลักหรือตั้งสติกันก่อน พออารมณ์ดีอาจจะช่วยให้เขาคิดอะไรดี ๆ ออกก็ได้

หากคุณสาว ๆ เห็นว่าแฟนของเรารู้สึกเหนื่อยเป็นทุกข์ในวันใด ลองนำวิธีให้กำลังใจแฟนเหล่านี้ไปใช้กัน นอกจากเขาจะรู้สึกดีขึ้นแล้ว ความรักความสัมพันธ์ก็มั่นคงหนักแน่นมากขึ้นอีกด้วย